ĐOÀN DOANH NGHIỆP TRUNG QUỐC LÀM VIỆC VÀ TRAO ĐỔI CƠ HỘI HỢP TÁC VỚI SAIGONTEL

Viết bởi  - Thứ năm, 21 Tháng 3 2024

Vào ngày 19/03, Đại diện Công ty Saigontel đã có buổi tiếp đón và làm việc với  Câu lạc bộ Doanh nhân Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc (CECC) cùng hơn 50 doanh nghiệp trong đoàn, chương trình còn có sự góp mặt của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Nội dung buổi gặp tập trung trao đổi về các ưu thế của thị trường và các cơ hội đầu tư tại các dự án của Saigontel ở Việt Nam.

TQc

Các bên cùng nhau chia sẻ và kết nối 

Nhận thấy SAIGONTEL là một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản, hạ tầng khu công nghiệp, đặc biệt là sau những thành tựu của Saigontel trong việc thu hút vốn đầu tư quốc tế (FDI). Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn và kết nối đầu tư mạnh mẽ từ phía Saigontel. Buổi kết nối và làm việc hội tụ hơn 50 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã và đang niêm yết trên sàn chứng khoán, đồng thời là các đơn vị có ưu thế với thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Đoàn doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, nổi trội như: gang thép, điện tử, chất bán dẫn, thương mại. 

Sau khi nhận được chia sẻ của Saigontel về định hướng đầu tư và các dự án đang phát triển, vận hành, các doanh nghiệp Trung Quốc đã trao đổi và muốn biết thêm thông tin về các chính sách ưu đãi đầu tư, chính sách dành cho người lao động nước ngoài, các chi phí liên quan đến vận hành khu công nghiệp. Ngoài ra, Phía các doanh nghiệp Trung Quốc chia sẻ sự quan tâm tới việc đầu tư xây dựng nhà máy thuộc lĩnh vực công nghiệp nặng tại Việt Nam với quy mô vốn giai đoạn đầu dự kiến 30 triệu Đô la. Các đối tác hy vọng Saigontel sẽ trở thành đơn vị thân thiết hỗ trợ đưa ra các giải pháp tối ưu nhất.  

Đại diện phía Saigontel, ông Nguyễn Anh Tú – Phó tổng giám đốc SaigonTel kiêm Giám đốc Saigontel Thái Nguyên ghi nhận sự hợp tác, quan tâm của Đoàn doanh nghiệp đối với Saigontel, đồng thời có những chia sẻ, giải đáp với các nội dung của Đoàn và cam kết sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc đầu tư tại các dự án của Saigontel. Đặc biệt Ông đã nhiệt tình giới thiệu về các dự án của Saigontel cùng các chính sách ưu đãi, lợi thế cạnh tranh của các địa phương. 

Kết thúc buổi làm việc, Ông Lý Ngọc Điền, chủ tịch HĐQT tập đoàn sắt thép Tế Nguyên Hà Nam đã đại diện cho Đoàn chia sẻ “Tôi rất xúc động vì sự đón tiếp nồng nhiệt của Saigontel dành cho đoàn doanh nghiệp Trung Quốc ngày hôm nay và hy vọng sau buổi làm việc này sẽ có nhiều hơn các cơ hội hợp tác đầu tư từ Hiệp hội với quý vị”.

TQa

Nội dung Băng rôn “Đoàn khảo sát Câu lac bộ doanh nghiệp Trung Quốc năm 2024” 

Ban Xúc tiến Đầu tư.


CECC: Câu lạc bộ Kinh doanh Hiệp hội Doanh nhân (Bắc Kinh) Trung Quốc ( gọi tắt là câu lạc bộ Hiệp hội Doanh nhân Trung Quốc) được thành lập vào năm 2013. Là một hệ sinh thái được xây dựng bởi các Doanh nhân, các nhà đầu tư, các nhà kinh tế học, và các chuyên gia quản lý trong các ngành khác nhau trong và ngoài nước nổi tiếng, Ông Ma Weihua – Chủ tịch Quỹ chuyển đổi thành tựu khoa học công nghệ quốc gia, nguyên chủ tịch ngân hàng thương mại Trung Quốc giữ chức Chủ tịch câu lạc bộ. Câu lạc bộ đóng vai trò kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy kinh tế đa lĩnh vực thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư. Câu lạc bộ hiện là thành viên của Phòng thương mại Quốc tế Trung Quốc. 

Đối tác chiến lược