SAIGONTEL CÙNG CÁC CHUYÊN GIA ĐÀI LOAN HIỆN THỰC HÓA KHU CÔNG NGHIỆP XANH TẠI VIỆT NAM

Viết bởi  - Thứ năm, 29 Tháng 2 2024

Vào các ngày 25-26/2 vừa qua, Saigontel đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia Đài Loan do Tiến sỹ Chien Yung Ma- Phó Chủ tịch Hiệp hội Bán Dẫn Đài Loan, làm trưởng đoàn. Góp mặt buổi làm việc, về phía Đài Loan còn có Ông Ken Wu - chủ tịch tập đoàn JiaLong, Ông Edison Chen, cố vấn cao cấp IBM và Ông James Huang, Tổng giám đốc Bass Innovation. Buổi làm việc tập trung vào các chủ đề chính: Thảo luận về khu công nghiệp xanh Việt Nam – Đài Loan; Thảo luận về kinh tế tuần hoàn, vật liệu xây dựng xanh, các dự án tái chế; thảo luận các giải pháp hợp tác với sàn giao dịch carbon và đào tạo nâng cao nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn và công nghiệp xanh tại Việt Nam.

z5201655965476 8199eee0dfd794882c4a79461b363f82

Trong các buổi làm việc kéo dài, một điểm nổi bật là sự nhất trí về tầm quan trọng của việc giảm thiểu tiêu thụ năng lượng carbon và tăng cường sử dụng năng lượng mặt trời. Đây được coi là mấu chốt của việc đào tạo nguồn nhân lực. Chuyên gia về đào tạo nguồn nhân lực cũng tham gia vào buổi làm việc, đem lại cái nhìn chuyên sâu và có phản hồi tích cực từ các bên. Được biết, hiện nay Đài Loan đang có dự án đưa 100 nhân tài của Việt Nam sang đào tạo, các doanh nghiệp Hitech tại Đài Loan sẽ chi trả chi phí đào tạo 100% và sau khi về Việt Nam sẽ trực tiếp làm việc cho các doanh nghiệp.

Sự đồng thuận về tầm quan trọng của kinh nghiệm, đổi mới sáng tạo và thực tiễn trong các dự án là một phần không thể thiếu trong buổi làm việc. Tham gia vào đó, các chuyên gia đến từ Tập đoàn Jialong Technology, IBM, đề xuất giải pháp cho việc xử lý chất thải điện tử và công nghiệp bán dẫn, giải pháp block chain trong sàn giao dịch carbon, cũng như đưa ra các phương án đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực kiểm kê carbon và bảo vệ môi trường. Tại buổi làm việc, cả hai bên đã thảo luận về cách tiêu chuẩn hóa quốc tế và bảo vệ môi trường, đặc biệt là trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện kiểm kê carbon. Sự tham gia của chính phủ cũng được nhấn mạnh, đặc biệt sau các cam kết của chính phủ tại các Hội nghị về biến đổi khí hậu toàn cầu COP26, 27, 28.

a

Buổi làm việc kéo dài 2 ngày đã đặt ra các mục tiêu ngắn hạn như xây dựng hệ thống pin năng lượng mặt trời và xử lý chất thải điện tử, cũng như đề xuất các giải pháp cho sàn giao dịch tín chỉ carbon và đào tạo nguồn nhân lực. Sự hợp tác giữa Saigontel và đoàn chuyên gia Đài Loan mở ra triển vọng cho việc phát triển kinh tế tuần hoàn và tái chế, đồng thời đề cao môi trường và năng lượng xanh.

Sau các buổi làm việc tại trụ sở Saigontel, Đoàn công tác Đài Loan có buổi gặp mặt và trao đổi với lãnh đạo tỉnh Long An. Tại buổi thảo luận, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được chia sẻ về chủ trương của tỉnh trong thời gian tới sẽ tiếp nhận các nhà đầu tư thế hệ mới về những ngành công nghệ cao, cụ thể như công nghệ bán dẫn, công nghệ chế tạo, thiết bị điện tử. Cùng với đó, hiện nay tại tỉnh đều có nguồn tài nguyên xanh, trong khi các doanh nghiệp đang phải chịu các áp lực rất lớn về việc bắt buộc phải giảm thiểu carbon do vậy tỉnh Long An rất ủng hộ đề xuất tận dụng nguồn tài nguyên này tạo ra tín chỉ carbon để giúp các doanh nghiệp giảm áp lực về việc thực hiện giảm phát thải carbon, đồng thời nâng cao vị thế nền kinh tế địa phương

Buổi làm việc đã khép lại với kỳ vọng vào sự hợp tác và phát triển bền vững trong tương lai, mang lại lợi ích cho tất cả các bên.

Ban Xúc tiến Đầu tư.

Đối tác chiến lược