CỰU TỔNG THỐNG HÀN QUỐC LEE MYUNG BAK TỚI THĂM TỈNH LONG AN VÀ QUẦN THỂ KHU CÔNG NGHIỆP TÂN TẬP VÀ NAM TÂN TẬP CỦA SAIGONTEL

Viết bởi  - Thứ hai, 04 Tháng 12 2023

Cựu Tổng thống Hàn Quốc, Lee Myung Bak đã đến tỉnh Long An vào ngày 03/12, bắt đầu chuyến thăm nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, tạo tiền đề thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương giữa Long An với chính quyền các địa phương, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Đón tiếp đoàn Cựu tổng thống Hàn Quốc có Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út, ban lãnh đạo tỉnh Long An, tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và Hàn Quốc.

DUC_6096 low.jpg

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chào mừng Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak

Ông Lee và các doanh nghiệp Hàn Quốc tháp tùng đã có chuyến tham quan khu công nghiệp Tân Tập và Nam Tân Tập do Công ty Cổ phần Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) là chủ đầu tư. Tại đây dưới sự chứng kiến của nguyên lãnh đạo hai nước, Đại diện Công ty Saigontel đã giới thiệu mô hình khu công nghiệp giảm phát thải (low carbon) thích ứng với mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, góp phần bảo vệ môi trường, phù hợp với mục tiêu của Việt Nam trong cam kết giảm phát thải ròng về không tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26) và tạo bước đột phá cho Long An trong thu hút đầu tư đặc biệt đối với những lĩnh vực sản xuất công nghệ cao. Chủ tịch Công ty Saigontel, ông Đặng Thành Tâm cũng gửi lời cảm ơn tới ngài Lee Myung Bak, ngài Trương Tấn Sang cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc vì những đóng góp cho Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng trong những năm qua.

_1VQ6562 low.jpg

Đại diện Liên minh hạ tầng xanh Saigontel giới thiệu về mô hình khu công nghiệp giảm phát thải

Phát biểu sau khi thăm quan mô hình khu công nghiệp Tân Tập và Nam Tân Tập, Ông Lee rất ấn tượng và chân thành nhắn nhủ tới Việt Nam, tỉnh Long An cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc về con đường đúng đắn mà Việt Nam đang đi sớm sẽ trở thành một quốc gia điển hình, phát triển mà cả thế giới tự hào. Các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm tới Việt Nam, đã có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư và sẽ tiếp tục mở rộng. Ông đánh giá rất cao tỉnh Long An và chia sẻ điều này với các nhà đầu tư Hàn Quốc, ông tin những kế hoạch phát tiển của tỉnh sẽ thành công đồng thời mong tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc để mang lại những lợi ích tốt đẹp cho doanh nghiệp.

_1VQ6654 low.jpg

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak gửi lời nhắn nhủ chân thành tới Việt Nam, tỉnh Long An cũng như các doanh nghiệp

Trong khuôn khổ chuyến thăm, cựu tổng thống Hàn Quốc, nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham gia chương trình tọa đàm với chủ đề “Thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc ” do tỉnh Long An tổ chức. Tại đây, với sự tham dự của  doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và Việt Nam, nguyên lãnh đạo hai nước và đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã có những trao đổi chân tình, cởi mở về những tình cảm tốt đẹp, quan hệ bền chặt giữa hai nước và những điều kiện hạ tầng hấp dẫn của tỉnh Long An.

_1VQ7099 low.jpg

Tọa đàm thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc

Kết thúc chuyến thăm, Ông Lee bày tỏ vui mừng trước sự hội ngộ với nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng công tác chuẩn bị chu đáo của Lãnh đạo tỉnh Long An, ông đánh giá tiềm năng phát triển của tỉnh Long An. Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của ngài cựu tổng thống đối với Việt Nam trong những năm qua, góp phần đưa mối quan hệ giữa hai nước lên tầm quan hệ đối tác chiến lược như ngày nay và hy vọng ngài tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, tình cảm hơn nữa đối với Việt Nam để tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa từ các tập đoàn, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước.

Ban Xúc tiến Đầu tư.

Đối tác chiến lược