SAIGONTEL LÀ ĐỐI TÁC CỦA CHƯƠNG TRÌNH SÁNG KIẾN ĐỔI MỚI SÁNG TẠO MEKONG (MII)

Viết bởi  - Thứ năm, 31 Tháng 3 2022

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) sẽ phối hợp với USAID, các đối tác và các địa phương thuộc Khu vực Mekong để tổ chức “Chương trình công bố sáng kiến Đổi mới sáng tạo Mekong” (Mekong Innovation Initiative – MII), dự kiến diễn ra vào thứ 3, ngày 5/4/2022 tại Cần Thơ. Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) là một trong số các đối tác chính của chương trình.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội nghị “Đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực số cho Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long”, nhằm hưởng ứng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo thế giới từ 14 – 21/4/2022.

Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Mekong (Mekong Innovation Initiative - MII) được tổ chức nhằm tìm kiếm, quy tụ các giải pháp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực số với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Mekong.

hinh 2

Các hoạt động chính của chương trình bao gồm: Phát triển nguồn nhân lực số cho Mekong; Cung cấp miễn phí dịch vụ điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu cho Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Hỗ trợ miễn phí tra cứu thông tin; xây dựng 1.500 website miễn phí cho người dân, doanh nghiệp, cung cấp học bổng; đào tạo, hỗ trợ cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nông dân, tiểu thương chuyển đổi số và bán hàng thương mại điện tử.

Ngoài ra, chương trình cũng hỗ trợ truyền thông, tư vấn, cấp kinh phí để nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, đăng ký sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ; đồng thời, MIII cũng sẽ kết nối các nguồn lực, xây dựng, phát triển các Trung tâm, tổ chức hỗ trợ đổi mới sáng tạo tại khu vực Mekong….

hinh 2

Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài gòn (SAIGONTEL) tự hào là một trong những đối tác của MII, với mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế cho khu vực Mekong thông qua các lĩnh vực Nông nghiệp, Du lịch, Giáo dục, Tài chính, Công nghệ…; Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo đầy đủ tại khu vực Mekong, nhằm đưa Mekong trở thành tâm điểm thu hút các nguồn lực, giải pháp đổi mới sáng tạo trên thế giới. Qua đó, chương trình kỳ vọng sẽ thúc đẩy, nâng cao nguồn nhân lực cho đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.

Thông tin tham khảo về chương trình MII: https://mii.nic.gov.vn/?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

Phòng Truyền thông.

Đối tác chiến lược