LIÊN MINH CÔNG NGHỆ SAIGONTEL – NGS PHÁT TRIỂN THÀNH CÔNG NỀN TẢNG XÃ HỘI SỐ “HẢI DƯƠNG ID"

Viết bởi  - Thứ bảy, 26 Tháng 3 2022

Ngày 26/3/2022, tại sự kiện chủ đề: “Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương”, ứng dụng “Hải Dương ID” - nền tảng xã hội số do Liên minh Công nghệ SAIGONTEL–NGS phát triển - đã được ra mắt. Đây là ứng dụng thông minh dành riêng cho tỉnh Hải Dương, sẽ đồng hành cùng tỉnh trong chiến lược chuyển đổi số và mang lại nhiều giá trị nhằm nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Tham dự sự kiện, về phía đại biểu Trung ương có Ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông; Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam.

Về phía đại biểu tỉnh Hải Dương có Ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh; Ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh cùng các Bộ ngành, đoàn thể

Đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) gồm có Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng Giám đốc công ty và Ông Nguyễn Đăng Khoa – Phó Tổng Giám đốc công ty. Đại diện Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS có ông Phạm Thế Trường - Phó Tổng Giám đốc và Bà Lê Hải Ninh - Giám đốc chương trình Xã hội số NGS.

Phát biểu về Ngày chuyển đổi số, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đã có sự quyết tâm mạnh mẽ trong việc thực hiện chiến lược phát triển "Tăng trưởng xanh - Chuyển đổi số" theo Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Theo đó, Ứng dụng “Hải Dương ID” – một nền tảng xã hội số đã được ra đời với mục tiêu hướng tới đối tượng là người lao động, lấy người lao động là chủ thể trọng tâm, là giải pháp hiệu quả cho bài toán chuyển đổi số của tỉnh.

IMG 2381

Các đại biểu nhấn nút ra mắt trung tâm giám sát, điều hành thông minh IOC tỉnh Hải Dương; Ra mắt ứng dụng dành cho người dân; Khai trương website chuyển đổi số tỉnh Hải Dương

Ứng dụng “Hải Dương ID” là sản phẩm dưới nền tảng App, được phát triển nhằm hướng tới một kênh kết nối, giao tiếp giữa người lao động, doanh nghiệp và chính quyền. “Hải Dương ID” còn là nơi định danh được người sử dụng, cung cấp các thông tin về Hành chính công, tin tức, thông tin tuyển dụng, nhu cầu việc làm, thuê nhà ở…

Theo đó, ứng dụng cho phép mỗi người dân Hải Dương có thể được định danh chính xác trên không gian số. Những dịch vụ công căn bản nhất, dùng nhiều nhất theo thống kê trên hệ thống chính quyền điện tử giờ đây sẽ được đưa đến điện thoại của người dân. Song song đó, các dịch vụ thiết yếu cho đời sống người dân đặc biệt là người lao động (đối tượng đầu tiên mà Hải Dương ID hướng đến) đó là Nhà ở, việc làm, là ưu đãi nâng cao cuộc sống) cũng được phát triển tích hợp.

Các tính năng cụ thể của ứng dụng sẽ bao gồm: Thiết lập tài khoản thông qua định danh chính xác bằng công nghệ eKyc; chức năng mở liên kết đến Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hải Dương để người dùng có thể tra cứu các thủ tục hành chính của tỉnh; chức năng cho phép người dùng gửi thông tin phản ánh liên quan đến các lĩnh vực như dịch vụ hành chính công, môi trường, giao thông…; Chức năng cho phép người dùng xem danh sách các hồ sơ xin việc, thông tin tuyển dụng, tin thuê nhà, rao vặt, lịch trình xe khách; Tích hợp chức năng nhắn tin, quét mã QR cá nhân, mã voucher…

Đặc biệt, công nghệ định danh điện tử eKYC sẽ cho phép kiểm tra, đối chiếu, xác thực thông tin cá nhân người dùng cung cấp, nhận diện người dùng bằng trí tuệ nhân tạo. Ðây là những công nghệ rất hiện đại nhất được ứng dụng cho nền tảng công dân số của một tỉnh.

IMG 2384

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng tặng hoa một số đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ Hải Dương về chuyển đổi số.

Thời gian tới, sau khi tiến hành khảo sát mở rộng các kênh thông tin cho đối tượng người dùng mới và hoàn thiện, phát triển các dịch vụ đã triển khai trong phiên bản 1, Liên minh Công nghệ SaigonTel – NGS (đơn vị phát triển ứng dụng Hải Dương ID) sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng phiên bản 2 trong các giai đoạn tiếp theo.

Để sử dụng ứng dụng, người dân sẽ được tạo tài khoản và định danh bằng CMND, bằng số điện thoại. Người dùng tải ứng dụng miễn phí bằng cách tìm kiếm từ khoá “Hải Dương ID” trên kho ứng dụng CHPlay (với hệ điều hành Android) hoặc AppStore (với hệ điều hành IOS).

Được biết, tỉnh Hải Dương cũng thể hiện quyết tâm lớn trong chiến lược chuyển đổi số bằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp để đồng hành cũng tỉnh trong lộ trình chuyển đổi số, trong đó có Liên minh SAIGONTEL-NGS.

IMG 2383

Toàn cảnh chương trình

Phòng Truyền thông

Một số hình ảnh khác:

Đối tác chiến lược