KHỞI CÔNG DỰ ÁN NHÀ Ở XÃ HỘI ORI GARDEN QUY MÔ LỚN NHẤT VIỆT NAM

Viết bởi  - Thứ ba, 13 Tháng 4 2021

Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng (SDN) và Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SAIGONTEL) đã cùng ‘bắt tay phát triển nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất Việt Nam với 10 tòa nhà có chiều cao 21 tầng, tổng diện tích sàn 267,000 m2. Đặc biệt, dự án có tổng mức đầu tư lên đến 2,347 tỷ đồng

Ngày 13/04/2021 tại Khu Đô thị Xanh Bàu Tràm Lakeside đã diễn ra lễ khởi công dự án “Nhà Ở Xã Hội Ori Garden” do Công ty CP Đầu tư Sài Gòn Đà Nẵng (SDN) làm chủ đầu tư và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Gòn (SGU) - công ty thành viên thuộc hệ sinh thái của Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) - làm đơn vị phát triển dự án. Sự kiện có sự góp mặt của ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn kiêm Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL, các ông/bà trong ban lãnh đạo các công ty thành viên của tập đoàn như SAIGONTEL, SDN, SGU; cùng lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng, quận, phường và các cơ quan ban ngành có liên quan.

lekhoicong

lekhoicong1            Khởi công dự án Ori Garden

Đây là dự án nhà ở xã hội với đầy đủ tiện nghi, có thể hỗ trợ người lao động lân cận cũng như trong khu công nghiệp ổn định cuộc sống. Các lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đã có mặt tại sự kiện để thể hiện chủ trương ủng hộ và sự quyết tâm của địa phương trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động ở các khu công nghiệp.

Dự án tọa lạc trong khu Đại đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside rộng 46ha, thuộc tâm điểm phía Tây Bắc của TP.Đà Nẵng. Được biết đến thời điểm, đây là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Việt Nam tập trung đầu tư vào các tiện nghi cho cư dân bao gồm trung tâm thương mại, shophouse, công viên, bể bơi…; đồng thời cũng là dự án nhà ở xã hội lớn nhất Việt Nam.

dabautram01

tienichbautram0Phối cảnh dự án Ori Garden

Dự kiến khi hoàn thành, The Ori Garden sẽ cung ứng 3,368 căn hộ tiện nghi cho người lao động trong khu công nghiệp Liên Chiểu, Hoà Khánh, góp phần ổn định nhà ở cho hơn 10.000 công nhân lao động tương ứng với 3% tổng số công nhân lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn.

Đối với Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn nói chung và công ty SDN, SAIGONTEL nói riêng, đây không chỉ là một công trình đáng tự hào vì những ý nghĩa đóng góp cho xã hội, cho chính người lao động đang hoạt động trong các khu công nghiệp để “an cư – lạc nghiệp”, mà đây cũng là dự án đầu tư để góp phần hoàn thiện mô hình “công nghiệp – đô thị - dịch vụ” theo định hướng và phương châm phát triển của Tập đoàn. Theo đó, dự án hình thành góp phần khẳng định việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực là một trong những mối quan tâm song hành với việc thu hút, xúc tiến đầu tư.

Theo báo cáo của Bộ Xây Dựng, hiện nay, chỉ khoảng 20% tổng số công nhân trong khu công nghiệp trên phạm vi cả nước có được chỗ ở ổn định trong các khu nhà ở được đầu tư xây dựng bài bản. Trong chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, con số này cần được phát triển lên đến mục tiêu 40%. Nhu cầu này rất cao, nhưng tỉ lệ đáp ứng hiện đang rất thấp.

Đường link các báo đưa tin về sự kiện:

1. Báo Thanh Niên: 

https://m.thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/dau-tu-2347-ti-dong-xay-10-toa-nha-o-xa-hoi-cho-cong-nhan-1367542.html?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

2. Báo Tuổi Trẻ (Online): 

https://nhadat.tuoitre.vn/khoi-cong-du-an-nha-o-xa-hoi-gan-3400-can-ho-tai-da-nang-20210413113030913.htm

Ban Truyền Thông

 

 

Đối tác chiến lược