KOICA CÙNG CÁC NHÀ ĐẦU TƯ HÀN QUỐC NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THÔNG MINH TẠI BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Viết bởi  - Thứ ba, 09 Tháng 3 2021
Ngày 09-03-2021, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Bà Rịa Vũng Tàu – kết nối giao thông liên vùng, tạo tiền đề phát triển đô thị thông minh” dưới sự chủ trì của Ông Nguyễn Văn Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành địa phương.
 
Phái đoàn Hàn Quốc do Ông Cho Han Deog – Giám đốc Văn phòng KOICA Việt Nam làm trưởng đoàn với sự tham gia của đại điện lãnh đạo các nhà đầu tư Hàn Quốc như SMBL, Hanwa Aero Engine và Công ty Cổ phần Công nghê Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) – đơn vị đã kết nối, xúc tiến đầu tư thị trường Hàn Quốc cho tỉnh.
 
Trước đó, vào tháng 2/2021, đoàn chuyên gia KOICA đã có chuyến khảo sát tiền trạm và làm việc với sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và tiến đến tài trợ 02 trạm quan trắc tự động nước biển ven bờ biển của tỉnh.
 
brvt2
 
Tại chương trình làm việc lần này, Giám đốc KOICA cùng phái đoàn các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh BRVT – ông Nguyễn Văn Thọ về chiến lược xây dựng đô thị thông minh cho tỉnh. Trong khuôn khổ chương trình làm việc, lãnh đạo địa phương đã tổ chức chương trình đưa đoàn khảo sát thực địa tại vị trí dự kiến thực hiện một số dự án mang tính chất liên kết vùng để tạo tiền đề phát triển đô thị thông minh trong tương lai. Tại buổi toạ đàm làm việc giữa lãnh đạo địa phương với phái đoàn, hai bên đã đi đến thảo luận nhiều yếu tố để đưa Bà Rịa Vũng Tàu phát triển bền vững và tiến lên thành phố thông minh.
 
Phát biểu tại toạ đàm, ông Nguyễn Văn Thọ - chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, để thu hút đầu tư, phát triển bền vững, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu luôn quan tâm, tạo môi trường đầu tư an toàn và cung ứng nhiều dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư, đồng thời, tăng cường các chương trình hợp tác, kết nối lâu dài với các nhà đầu tư để thu hút phát triển hơn nữa.
 
Là địa phương phát triển hiện đại và thần tốc trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thời gian qua, Bà Rịa Vũng Tàu đã khai thác rất tốt tiềm năng, lợi thế, huy động hiệu quả các nguồn lực để phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp, tác động tích cực đến toàn vùng và cả nước.
 
brvt01
 
Qua buổi tọa đàm, Chủ tich UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá cao sự đóng góp của KOICA trong sự phát triển thông minh của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ phát triển chi tiết chương trình hợp tác với phái đoàn để đưa tỉnh nhanh chóng hoàn thiện mô hình “đô thị thông minh” , theo kịp sự phát triển toàn cầu trong tương lai.

Đối tác chiến lược