LONG AN - ĐÓN TIẾP CƠ QUAN HỢP TÁC QUỐC TẾ KOICA ĐẾN THĂM VÀ TÌM HIỂU VĂN HÓA, MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ

Viết bởi  - Thứ tư, 10 Tháng 3 2021
Ngày 10-3-2021, UBND tỉnh Long An long trọng tổ chức chương trình làm việc với KOICA nhằm quảng bá môi trường đầu tư và giới thiệu một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Long An – điểm đến đầu tư thân thiện và hiệu quả”.
 
Chương trình làm việc có sự chủ trì bởi ông Nguyễn Văn Được – Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Long An; Ông Nguyễn Văn Út – Phó bí thư Tỉnh Uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Long An và đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh như: Sở Kế hoạch & Đầu tư; Sở Tài nguyên Môi trường; Sở Công thương; Sở Xây dựng; Sở Giao thông vận tải; Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh.
 
Về phía phái đoàn KOICA, có sự dẫn đầu của Ông Cho Han Deog – Giám đốc văn phòng KOICA tại Việt Nam; Ông Yoon Sang Ho – Chủ tịch Liên hiệp hội người Hàn Quốc tại Việt Nam, chủ tịch Công ty SMBL đơn vị tư vấn, xúc tiến đầu tư Hàn Quốc – Việt Nam; Ông Kang Sang Huyn – Tổng Giám Đốc Công ty Hanwa Aero Engine; ban lãnh đạo Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn.
 
VQUY1358
 
Theo chương trình làm việc, lãnh đạo tỉnh Long An Đại diện chính quyền Long An, đã tổ chức chương trình khảo sát, đưa đoàn đến thăm và làm việc tại một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Long An – điểm đến đầu tư thân thiện và hiệu quả” để quảng bá môi trường đầu tư, chiến lược phát triển của Long An trong tương lai cũng như các chính sách thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
 
Tại chương trình toạ đàm, ông CHO HAN DEOG, giám đốc văn phòng KOICA tại Việt Nam đã bày tỏ sự ấn tượng với sự phát triển kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp, cảng, dịch vụ hậu cần Cảng của Long An, đồng thời bày sự trân trọng đến lãnh đạo địa phương vì đã tạo điều kiện để phái đoàn có thêm nhiều tư liệu về địa phương. KOICA là cơ quan hợp tác quốc tế thuộc chính phủ Hàn Quốc, có nhiệm vụ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho các quốc gia chưa và đang phát triển, trong đó có Việt Nam, thông qua nguồn vốn viện trợ không hoàn lại và các chương trình tăng cường giao lưu hợp tác xúc tiến đầu tư cho các địa phương. Cuối buổi làm việc, ngài CHO tin rằng, sau chuyến khảo sát lần này của phái đoán, KOICA sẽ có thêm nhiều dữ liệu để hoàn thiện công tác tư vấn, kết nối chính quyền địa phương để hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam nói chung cũng như Long An nói riêng, góp phần tạo ra việc làm, nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động và thúc đẩy Long An bứt phá hơn nữa trong thời gian sắp tới./.
 

Đối tác chiến lược