DÒNG VỐN ĐẦU TƯ VẪN ĐỔ VÀO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN BÀ RỊA - VŨNG TÀU TRONG NHỮNG THÁNG ĐẦU NĂM 2021, BẤT CHẤP ĐẠI DỊCH COVID-19

Viết bởi  - Thứ ba, 23 Tháng 2 2021

Ngay trong thời điểm toàn thị trường bất động sản có phần trầm lắng vì nhiều khó khăn sau suốt một thời gian dài chống cự với đại dịch Covid-19, thì Bà Rịa – Vũng Tàu lại có động thái “đón đầu” để chuẩn bị nguồn cung mới cho các hoạt động giao dich bất động sản trong thời gian tới.

Với việc các ông lớn bất động sản như Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SAIGONTEL), Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) công bố thành lâp Liên danh để “săn quỹ đất đẹp” và góp vốn đầu tư xây dựng, phát triển dự án trong đầu năm 2021 đã cho thấy chiến lược “đón đầu” đợt sóng bất động sản tiếp theo tại thị trường “chưa bao giờ hạ nhiệt” này.

Cụ thể, ngày 15/10/2020, Liên danh Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL), Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã nhận quyết định số 3146/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bà Rịa – Vùng Tàu phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn chủ đầu tư dự án “Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu” – Khu đô thị mang tầm cỡ quốc tế, giữ vai trò cửa ngõ của thành phố biển Vũng Tàu. Thực hiện theo quyết định sơ tuyển và mở rộng định hướng kinh doanh tại Bà Rịa – Vũng Tàu, tháng 02/2021, bất chấp thị trường bất động sản các nơi đang khá trầm lắng do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, Liên Danh vẫn tự tin chính thức công bố về việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Vũng Tàu (tên viết tắt: “VTI”) với vốn điều lệ ban đầu lên đến 1,000 tỷ đồng để triển khai dự án.

Với vai trò đứng đầu Liên danh, tại đại hội cổ đông năm 2020 của mình, Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SAIGONTEL), đã từng công bố chiến lược phát triển kinh doanh mạnh mẽ theo mô hình “công nghiệp – đô thị - dịch vụ” , đồng thời dự báo về sự phát triển của bất động sản khu công nghệ cao, khu công nghiệp trên toàn quốc và sự thiếu hụt trầm trọng về nhu cầu nhà ở, cũng như các dịch vụ đi kèm. Tại hội nghị, đơn vị này cũng đồng thời công bố một số dự án sẽ được đầu tư mạnh mẽ nhằm hiện thực hóa chiến lược đó, trong đó có dự án “Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu”.

Nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với lợi thế về địa lý, tài nguyên khoáng sản, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là một trong những “đầu tàu” về kinh tế của cả nước với tốc độ phát triển đáng nể. Dự án “Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu” (hay còn gọi với tên cũ là Khu đô thị mới Dầu khí Vũng Tàu - Petroland) có quy mô 69,46 ha, tổng mức đầu tư lên đến 4.620 tỉ đồng. Tọa lạc ngay Quốc lộ 51B, tuyến đường huyết mạch với cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ và hệ thống công trình dịch vụ công cộng đa dạng, dự kiến sẽ là một trong những quỹ đất “vàng” hiếm hoi còn lại của thành phố biển”. Bên cạnh việc Trung Tâm Hành Chính mới của thành phố Vũng Tàu dời về liền kề vị trí dự án cũng đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài địa phương. Nơi đây được đánh giá sẽ là “thỏi nam châm” thu hút người dân về sinh sống, tạo “sức bật” cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và là điểm đột phá mới sẽ làm sôi động thị trường bất động sản nơi này trong thời gian săp tới.

namvt1

Hình ảnh phối cảnh Dự án Khu đô thị mới Nam Vũng Tàu

 

           VỀ CÔNG TY LIÊN DANH CỦA KBC, SCC, SAIGONTEL:

  • Tên Công ty: Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Vũng Tàu
  • Địa chỉ Công ty: LK 28 Đường Hàng Điều 1, Phường 10, TP.Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Người đại diện quản lý phần vốn góp của SAIGONTEL tại Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Vũng Tàu: Bà NGUYỄN CẨM PHƯƠNG
  • Tỷ lệ vốn góp của SGT: 16,99% tổng vốn điều lệ tại Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Vũng Tàu
  • Dự án: Khu Đô Thi Mới Nam Vũng Tàu 
  • Vị trí: Quốc lộ 51B, Phường 10 và Phường 11, TP. Vũng Tàu
  • Quy mô: 69,46 ha
  • Quy mô dân số dự kiến: 12.000 cư dân

Về SAIGONTEL

Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - SAIGONTEL (Trụ sở: tại Lô 46 Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP Hồ Chí Minh) là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group) – Tập đoàn đầu tư đứng đầu Việt Nam về phát triển quần thể công nghiệp - đô thị - dịch vụ. Trải qua 20 năm, Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) đã đầu tư và phát triển thành công hơn 30 khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ trên toàn quốc, điển hình như: Quần thể khu công nghiệp đô thị dịch vụ Tràng Duệ (Hải Phòng) hơn 1.000ha, thu hút thành công tập đoàn LG và các công ty vệ tinh đầu tư công nghệ cao lên đến hơn 10 tỷ USD; Quần thể khu công nghiệp, đô thị dịch vụ ở Bắc Ninh quy mô 2.000ha điển hình là Khu công nghiệp Quế Võ - Bắc Ninh hơn 600ha đã hoàn thiện, Khu công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn 400ha đã hoàn thiện và đang mở rộng cùng nhiều khu công nghiệp khác. Với tổng số quỹ đất công nghiệp lên đến hơn 6.000 ha và 1.500 ha bất động sản thương mại khác, SGI đã nhanh chóng trở thành một tập đoàn tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư & phát triển quần thể khu công nghiệp - đô thị và dịch vụ khu công nghiệp và gặt hái được nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá và là thành viên của diễn đàn kinh tế thế giới.

Về KBC

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) – là thành viên thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI), được thành lập năm 2002 với ngành nghề kinh doanh chuyên về lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị. Ưu thế cạnh tranh nổi bật của KBC là việc kết hợp giữa KCN và đô thị dịch vụ. Ý tưởng độc đáo này không những mang lại giá trị kinh tế cho đất nước, cho doanh nghiệp mà còn thể hiện giá trị xã hội sâu sắc. Hơn thế nữa, các Khu Công nghiệp và đô thị dịch vụ của KBC luôn là những địa bàn thuận lợi về mọi mặt: Nằm trên vị trí giao thông thuận lợi, gần cảng biển, sân bay… Hội tụ tất cả những tiềm năng, thuận lợi cùng vốn kinh nghiệm dày dặn, trong những năm gần đây, những dự án hàng đầu về bất động sản tại Việt Nam mà KBC đang nắm quyền quản lý như­: KCN Quế Võ – Bắc Ninh; KCN Tràng Cát – Hải Phòng; Tổ hợp văn phòng, Trung tâm thương mại, Khách sạn 6 sao – Mỹ Đình – Hà Nội… là ước mơ cạnh tranh của các Doanh nghiệp bất động sản khác. Hiện nay, KBC không chỉ giữ vững vị trí số 1 về Bất động sản mà bằng những hướng đi đúng đắn trong kinh doanh, KBC hiện còn là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về thu hút mạnh mẽ nguồn đầu tư nước ngoài FDI, nhất là thu hút đầu tư công nghệ cao (CNC) từ các Tập đoàn lớn nổi tiếng thế giới như: Canon, Foxconn, MITAC, Panasonic, Sanyo, Wintek, UMEC, Tenma, Mitsui, VS, Sentec, Toyo Ink, Yamato Industries, … Sản phẩm của Canon và Foxconn sản xuất tại KCN Quế Võ của KBC được Chính phủ Việt Nam đánh giá là sản phẩm công nghệ cao nhất ở Việt Nam hiện nay.

Về SCC

Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) thành lập năm 1999. Trải qua 21 năm hình thành và phát triển, SCC đã vươn lên mạnh mẽ và liên tục mở rộng đa dạng các lĩnh vực kinh doanh BĐS: Xây dựng, thiết kế và cho thuê nhà xưởng Công nghiệp; Đầu tư các dự án phát triển Đô thị, Nghỉ dưỡng tại các khu vực trọng điểm phía Nam như TP.HCM, Quy Nhơn (Bình Định), Lagi (Bình Thuận). SCC đã khẳng định được uy tín và tiềm lực của mình, liên tục mở rộng đa dạng các lĩnh vực kinh doanh với sự hình thành của nhiều dự án nổi bật như: dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Hàm Tân – Bình Thuận được hình thành năm 2002 với quy mô 183 ha tại Lagi, Bình Thuận; dự án Saigon SunBay, công trình lớn nhất Việt Nam sử dụng công nghệ thi công lấn biển hiện đại vào năm 2007; dự án The Song tại thành phố biển Đà Nẵng năm 2012; dự án khách sạn 4 sao Fleur De Lys được động thổ vào năm 2016 với quy mô 20.655 m2 sàn xây dựng, 17 tầng và 200 phòng; khai sinh khu đô thị chiến dịch “52 ngày đêm” và ra mắt khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas năm 2018.

Đường link các trang báo đưa tin:

Doanh Nhân & Pháp Luật: https://doanhnhan.vn/dong-von-dau-tu-van-do-vao-thi-truong-bat-dong-san-ba-ria--vung-tau-nhung-thang-dau-nam-2021-38089.html

VnExpress: https://vnexpress.net/kinh-bac-lap-cong-ty-von-1-000-ty-dong-tai-vung-tau-4239262.html

Zingnews: https://zingnews.vn/kinh-bac-lap-cong-ty-1000-ty-de-phat-trien-du-an-o-vung-tau-post1186616.html

Nhịp sống doanh nghiệp: https://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/du-an/dai-gia-dang-thanh-tam-lap-cong-ty-con-de-lam-du-an-4620-ty-dong-o-vung-tau-3559906.html

 

Đối tác chiến lược