SAIGONTEL CÙNG CHƯƠNG TRÌNH “VIỆT NAM ƯỚC MONG” XOA DỊU NỖI ĐAU CỦA TRẺ EM YẾU THẾ

Viết bởi  - Thứ ba, 11 Tháng 10 2022

“Việt Nam ước mong” - chương trình thiện nguyện ý nghĩa, thiết thực và nhân văn hướng đến đối tượng trẻ em yếu thế tại Việt Nam. Đây là chương trình do SAIGONTEL cùng Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và các đơn vị thiện nguyện đồng tổ chức. Đến nay, chương trình đã tạo được những dấu ấn nhất định với quý đại chúng gần xa, bởi những giá trị vật chất và tinh thần cho các trẻ em, và cũng bởi những giá trị tâm linh mà chương trình đã lan toả. Có thể nói, điều tử tế từ chương trình tựa những bàn tay ấm áp vỗ về, che chở cho những nỗi đau thương mà các em đã trải qua.

Điểm qua những hoạt động nổi bật

Chương trình "Việt Nam ước mong" (VNUM) bao gồm 03 sự kiện chính: Triển lãm tranh, Lễ cầu siêu, và các chương trình toạ đàm. Theo đó, triển lãm tranh VNUM là một hoạt động chính, đã được diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm và chùa Giác Ngộ, với lần lượt 250 và 150 tác phẩm tương ứng mỗi địa điểm. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện của các em nhỏ mắc ung thư, bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, tự kỷ, trẻ mồ côi...

bddc92aa tnd 5954

bddc92aa tnd 5954

Lễ khai mạc chương trình Việt Nam Ước mong tại chùa Giác Ngộ

vnum1

 DSC6049

Khu vực triển lãm tranh vẽ của trẻ em yếu thế và triển lãm tranh nghệ thuật của SAIGONTEL tại chùa Vĩnh Nghiêm, TPHCM

CG2A1023 1659140799
Bà Nguyễn Thị Sen bật khóc tại triển lãm khi xem tranh vẽ của cháu ngoại mình. Cháu ngoại của bà Sen mất vì ung thư xương khi vừa tròn 6 tuổi.

Tiếp theo là hoạt động Lễ cầu siêu “Mãi nhớ thương con” vào ngày 9/8/2022, đã quy tụ hơn 600 vị Tăng, Ni cùng Phật tử tham gia. Buổi lễ được tổ chức nhằm tưởng nhớ 15.000 trẻ em đã tử vong vì ung thư mỗi năm, cùng với 38 bệnh nhi đã mất khi tham gia chương trình. Thông qua buổi lễ, những người còn sống bày tỏ sự tưởng niệm, nhớ thương đến các em.

 DSC8877

Lễ cầu siêu tưởng nhớ trẻ em tử vong vì ung thư trong khuôn khổ chương trình

Chuỗi tọa đàm/talkshow với sự chia sẻ của Thầy Minh Niệm và Thầy Thích Nhật Từ cũng là một hoạt động ý nghĩa khác. Qua 06 buổi toạ đàm, các diễn giả đã chia sẻ nhiều giá trị xoay quanh chủ đề nhận thức và cách yêu thương trẻ, chia sẻ trị liệu tâm lý đến công chúng, góp phần vào thành công của VNUM.

 DSC9923

 DSC9923

Đông đảo người dân cùng Phật tử tham gia các buổi toạ đàm của chương trình

 

SAIGONTEL và hoạt động gây quỹ cho trẻ em yếu thế Việt Nam

Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) là một trong những nhà tài trợ chính, thông qua hoạt động bán tranh nghệ thuật để gây quỹ cho chương trình. Số tranh nghệ thuật là tác phẩm sáng tạo của hơn 20 hoạ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam như: Lê Bá Đảng, Lưu Công Nhân, Thiền sư Pháp Hạnh…

Theo đó, SAIGONTEL đã mua lại 24 bức tranh từ các hoạ sĩ để gửi VNUM; đồng thời là đầu mối vận động để các hoạ sĩ gửi tặng hoàn toàn 03 bức tranh. Toàn bộ 27 bức tranh được trưng bày tại chùa Vĩnh Nghiêm với giá bán các tác phẩm dao động từ 3000 đôla đến 12000 đôla.

vnum7

Tác phẩm nghệ thuật của các hoạ sĩ nổi tiếng Việt Nam được trưng bày tại chùa Vĩnh Nghiêm, trong khuôn khổ chương trình

Hiện tại, tổng số tiền gây quỹ của SAIGONTEL từ việc bán tranh lên đến gần 1,2 tỷ đồng. Riêng Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT SAIGONTEL cũng đã ủng hộ chương trình số tiền là 500 triệu đồng.

Không chỉ ủng hộ về vật lực cho VNUM, SAIGONTEL còn ủng hộ về nhân lực – thông qua đội ngũ tình nguyện viên có xuất thân từ CBNV trong công ty. CBNV SAIGONTEL một lòng hưởng ứng lời kêu gọi của BLĐ, đặc biệt là từ Tổng Giám đốc SAIGONTEL, Phó Ban Kinh tế Giáo hội Phật Giáo Việt Nam - Bà Nguyễn Cẩm Phương trong thời gian qua đã tâm huyết đồng hành cùng hoạt động thiện nguyện này.

 

Tác động xã hội từ chương trình

Thống kê từ BTC, chương trình đã thu hút hơn 20 ngàn lượt tham quan tại triển lãm tranh, hơn 2.300 khán giả tới xem trực tiếp các tọa đàm, hơn 500 ngàn lượt xem trên các nền tảng xã hội cho các chuỗi tọa đàm về các chủ đề nhận thức, trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc trẻ.

Ngoài ra, BTC cũng đã xuất bản khoảng 3000 sách ảnh về chương trình. Về mặt truyền thông, VNUM thu hút hơn 30 đơn vị báo đài đưa tin với gần 60 bài viết. Chương trình cũng thu hút sự vào cuộc của các lãnh đạo Bộ, ngành, lãnh Sở Y tế, Sở Giáo dục TPHCM…; thu hút sự ủng hộ của hàng nghìn cá nhân và nhiều doanh nghiệp khác ngoài SAIGONTEL như: VinID, TH True Milk, doanh nhân Nhật Vũ...

 DSC9220

"Việt Nam ước mong" nhận được sự ủng hộ và quan tâm của đại chúng 

Đặc biệt, chỉ hơn 1,5 tháng diễn ra, chương trình đã gây quỹ được gần 2,6 tỷ đồng, trong đó là các phần từ việc gây quỹ bán tranh của SAIGONTEL và ủng hộ từ các cá nhân tổ chức. Thông qua nguồn quỹ này, chương trình đã thực hiện được 24 ca ghép thận và 23 ca ghép gan đã được thực hiện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Số tiền quỹ 2 tỷ đồng đã được BTC mang đến tận tay cho bệnh nhi khó khăn. Theo đó, mỗi bệnh nhi ung thư nhận tối đa 30 triệu đồng cho một lượt điều trị, và có thể nhận nhiều lần trong quá trình chữa bệnh. Với các trường hợp chi phí cao, chương trình tài trợ lên tới 100 triệu.

 DSC7848

 DSC7848

Chương trình VNUM thăm hỏi và tặng quà Bệnh nhi ung thư tại BV Nhi đồng ngày 5/8

Để có được những kết quả trên, BTC Việt Nam ước mong và SAIGONTEL chân thành biết ơn tấm lòng của quý Mạnh Thường Quân gần xa đã ủng hộ và lan toả những giá trị của chương trình. Những tấm lòng từ bi của quý Mạnh Thường Quân hoà quyện lại đã giúp chương trình nâng đỡ nhiều cuộc đời, lau khô nhiều giọt nước mắt của trẻ em Việt Nam. Thật là những điều thiện nguyện cao đẹp!

BTC Việt Nam ước mong tin tưởng chương trình sẽ được duy trì và mở rộng tới nhiều tỉnh thành khác trong thời gian sắp tới.

Các tin bài đã đăng tải:

http://saigontel.vn/vi/hoat-dong-doanh-nghiep/hoat-dong-xa-hoi/2488-saigontel-tai-tro-to-chuc-chuong-trinh-viet-nam-uoc-mong-vi-tre-em-yeu-the.html

http://saigontel.vn/vi/hoat-dong-doanh-nghiep/hoat-dong-xa-hoi/2489-vtv-voh-va-vnexpress-dua-tin-ve-chuong-trinh-thien-nguyen-do-saigontel-tai-tro.html

http://saigontel.vn/vi/hoat-dong-doanh-nghiep/hoat-dong-xa-hoi/2476-vo-chong-cuu-thu-tuong-israel-tham-quan-buoi-trien-lam-tranh-viet-nam-uoc-mong.html

Phòng Truyền thông

Đối tác chiến lược