Chỉ cần đeo đồng hồ vẫn có thể tính tiền

Viết bởi  - Thứ sáu, 15 Tháng 11 2019

TTO - Thay vì phải mang theo một chiếc ví với đầy các loại thẻ tín dụng hoặc tiền mặt, người tiêu dùng chỉ cần sử dụng những vật dụng luôn đeo trên người như đồng hồ, và thanh toán lúc nào cần.

Tính năng thanh toán di động được tích hợp trên các thiết bị đeo tay và phụ kiện công nghệ

Tính năng thanh toán di động lên các thiết bị đeo tay và phụ kiện công nghệ vừa được hãng thanh toán tài chính Mastercard hợp tác cùng Tappy Technologies, nhà cung cấp dịch vụ token cho thiết bị đeo thông minh quốc tế công bố tại Việt Nam. 

Việc kết hợp giữa một hãng tài chính tiêu dùng và hãng công nghệ trong một sản phẩm được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hình thức thanh toán không tiền mặt cũng như tạo được sự tăng trưởng đột phá của cả hai lĩnh vực.

Trước mắt, hai bên đưa tính năng thanh toán không tiếp xúc vào các mẫu đồng hồ analogue của Timex Group và sẽ ra thị trường đầu năm 2020, sau đó sẽ phát triển thêm các thiết bị thời trang, phụ kiện có tương thích với công nghệ. Dòng sản phẩm này sẽ được bày bán riêng biệt trên Timex.com.

Thông qua hợp tác với Mastercard, Tappy có thể tích hợp nền tảng công nghệ của mình với Mastercard Digital Enablement Service (MDES) nhằm token hóa thông tin thanh toán khi người tiêu dùng sử dụng đồng hồ cơ/điện tử hoặc các thiết bị đeo khác để mua hàng hóa tại mọi điểm giao dịch chấp nhận thanh toán không tiếp xúc của Mastercard.

Theo đó, chip thanh toán không tiếp xúc được cấp bản quyền của Tappy có thể được tích hợp với hầu như tất cả phụ kiện thời trang và biến chúng thành những thiết bị đeo thông minh có tính năng thanh toán.

Ông Shawn Lawson Cummings, SVP Advanced Technology, Timex Group cho biết hãng kỳ vọng có thể cung cấp những mẫu đồng hồ tiện lợi được tích hợp tính năng thanh toán, từ đó giúp thay đổi toàn diện mối quan hệ giữa công ty và người tiêu dùng đồng thời đem lại những tính năng vượt trội cho phép người dùng kết nối chặt chẽ với cách mà họ tương tác với thế giới xung quanh.

Ông Ben Gilbey, phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng phòng thí nghiệm và thanh toán kỹ thuật số khu vực châu Á Thái Bình Dương của Mastercard, cũng cho rằng hành trình thú vị trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh của hãng là một minh chứng mạnh mẽ cho cam kết thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc. 

Theo Tuổi Trẻ Online

Đối tác chiến lược